Giảm cân quá nhanh, bạn có thể gặp phải 5 vấn đề sức khỏe vô cùng nghiêm trọng

Giảm cân là một quá trình đòi hỏi bạn phải mất nhiều công sức và thời gian để tuân theo một chế độ ăn kiêng khoa học, kết hợp cùng các phương pháp tập luyện phù hợp với cơ thể của mình. Tuy nhiên, có nhiều người lại điều chỉnh tốc độ giảm cân bằng cách nhịn ăn, hay uống thuốc giảm cân để nhanh chóng thu được kết quả sớm. Và hậu quả là, bạn có thể phải đối mặt với 5 vấn đề sức khỏe dưới đây nếu giảm cân quá nhanh.

Cơ thể bị suy dinh dưỡng

Mặc dù, không phải tất cả các trường hợp giảm cân nhanh đều có thể dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng. Thế nhưng, việc ăn theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt quá mức dễ khiến cơ thể rơi vào trạng thái không được cung cấp đủ dinh dưỡng. Do khi ăn kiêng, bạn không thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết như sắt, vitamin D, vitamin B12... thường xuyên nên có thể gây ra tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng trầm trọng.

Giảm cân quá nhanh, bạn có thể gặp phải 5 vấn đề sức khỏe vô cùng nghiêm trọng - Ảnh 1.

Gặp vấn đề về tiêu hóa

Giảm cân quá nhanh, bạn có thể phải đối mặt với các triệu chứng như buồn nôn, táo bón, tiêu chảy... Chính việc ăn uống không lành mạnh sẽ gây ảnh hưởng lớn đến hệ tiêu hóa, từ đó khiến bạn gặp phải các vấn đề tiêu hóa không mong muốn.

Giảm cân quá nhanh, bạn có thể gặp phải 5 vấn đề sức khỏe vô cùng nghiêm trọng - Ảnh 2.

Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi

Việc không cung cấp đủ cho cơ thể các nguồn dinh dưỡng thiết yếu dễ khiến cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi, căng thẳng. Đặc biệt, nếu cơ thể không được cung cấp đủ sắt thì bạn sẽ bị thiếu máu và không có đủ năng lượng làm việc trong ngày.

Giảm cân quá nhanh, bạn có thể gặp phải 5 vấn đề sức khỏe vô cùng nghiêm trọng - Ảnh 3.

Tăng cao nguy cơ bị sỏi mật

Nhiều người thường không quan tâm đến túi mật của mình cho đến khi nó gặp vấn đề. Túi mật có chức năng tạo ra các chất dịch tiêu hóa giúp đào thải mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, khi bạn giảm cân đột ngột và cắt giảm chất béo thì dịch tiêu hóa ở túi mật sẽ bị dư thừa và tắc nghẽn, từ đó làm tăng cao nguy cơ mắc bệnh sỏi mật.

Tham khảo thêmĂn cay quá nhiều, cô gái 17 tuổi ở Mỹ phải cắt bỏ túi mật của mình

Cơ thể bị mất nước

Khi bạn thay đổi chế độ ăn uống thì cơ thể sẽ nạp ít calories hơn, từ đó dễ gây ra tình trạng cơ thể bị mất nước. Vậy nên, trong quá trình giảm cân thì bạn hãy cố duy trì thói quen uống nước đều đặn để cơ thể được cung cấp đủ nước thường xuyên.

Giảm cân quá nhanh, bạn có thể gặp phải 5 vấn đề sức khỏe vô cùng nghiêm trọng - Ảnh 5.

Nguồn: MSN